Chế tạo xe lăn cho những người cùng cảnh ngộ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Chế tạo xe lăn cho những người cùng cảnh ngộ
Mặc dù bị khuyết tật phải ngồi xe lăn, song ông Nguyễn Trung (Hà Nội) vẫn cố gắng tìm tòi học cách chế tạo xe lăn giá rẻ cho những người cùng cảnh ngộ.
Xưởng làm việc của ông Trung chiếm gần nửa diện tích căn hộ chung cư vốn đã chật hẹp tại nhà B15 khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Không được học qua trường lớp bài bản nào, mọi kiến thức về cơ khí ông có được đều do mày mò tìm hiểu trên sách vở và người xung quanh. Ông coi những người bạn là sư phụ của mình.
Lương hưu hơn 3 triệu đồng, ông dành cả để mua sắm nguyên vật liệu và trang thiết bị cho việc chế tạo xe lăn.
Hàn xì chiếm quá nửa công việc chế tạo một chiếc xe. Ông cho biết mỗi chiếc xe lăn có từ 150 đến 200 mối hàn.
Ông luôn tận dụng những phụ tùng sản xuất trong nước, tuy nhiên cũng có một vài chi tiết phải tự chế tạo lấy. Ông thường không dùng những phụ tùng hiếm hoặc nhập ngoại vì khi hỏng hóc sẽ rất khó khăn cho người dùng để thay thế.
Ông bắt đầu chế tạo xe lăn từ năm 1997. Thời kỳ đầu, ông phải vay mượn nhiều từ bạn bè để mua máy móc cơ khí.
Các chi tiết được ông làm tỉ mỉ với độ chính xác cao. Ông luôn đặt chất lượng lên hàng đầu vì chính ông hiểu cảm giác ngồi xe lăn chất lượng thấp như thế nào.
Công việc nặng nhọc nhưng ông luôn lạc quan. Ông thường hay huýt sáo những bài hát vui nhộn khi làm việc.
Chiếc xe lắc động cơ điện vừa được ông Trung hoàn thiện. Ông có thể chế tạo được nhiều loại xe tùy yêu cầu khách hàng. Thời gian tối thiểu để ông làm ra một chiếc xe thường là một tuần lễ.
Bà Liên, vợ ông Trung cũng có kỹ thuật cơ khí. Thường ngày bà làm công việc nội trợ và đôi khi giúp đỡ ông những việc nặng.
Nguyễn Thắng
Xưởng làm việc của ông Trung chiếm gần nửa diện tích căn hộ chung cư vốn đã chật hẹp tại nhà B15 khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Không được học qua trường lớp bài bản nào, mọi kiến thức về cơ khí ông có được đều do mày mò tìm hiểu trên sách vở và người xung quanh. Ông coi những người bạn là sư phụ của mình.
Lương hưu hơn 3 triệu đồng, ông dành cả để mua sắm nguyên vật liệu và trang thiết bị cho việc chế tạo xe lăn.
Hàn xì chiếm quá nửa công việc chế tạo một chiếc xe. Ông cho biết mỗi chiếc xe lăn có từ 150 đến 200 mối hàn.
Ông luôn tận dụng những phụ tùng sản xuất trong nước, tuy nhiên cũng có một vài chi tiết phải tự chế tạo lấy. Ông thường không dùng những phụ tùng hiếm hoặc nhập ngoại vì khi hỏng hóc sẽ rất khó khăn cho người dùng để thay thế.
Ông bắt đầu chế tạo xe lăn từ năm 1997. Thời kỳ đầu, ông phải vay mượn nhiều từ bạn bè để mua máy móc cơ khí.
Các chi tiết được ông làm tỉ mỉ với độ chính xác cao. Ông luôn đặt chất lượng lên hàng đầu vì chính ông hiểu cảm giác ngồi xe lăn chất lượng thấp như thế nào.
Công việc nặng nhọc nhưng ông luôn lạc quan. Ông thường hay huýt sáo những bài hát vui nhộn khi làm việc.
Chiếc xe lắc động cơ điện vừa được ông Trung hoàn thiện. Ông có thể chế tạo được nhiều loại xe tùy yêu cầu khách hàng. Thời gian tối thiểu để ông làm ra một chiếc xe thường là một tuần lễ.
Bà Liên, vợ ông Trung cũng có kỹ thuật cơ khí. Thường ngày bà làm công việc nội trợ và đôi khi giúp đỡ ông những việc nặng.
Nguyễn Thắng
chilaemthoi- Tổng số bài gửi : 2108
Join date : 09/07/2013
Similar topics
» Những cánh thư yêu thương từ người vợ đầu của Đại tướng
» Những đại học cuối cùng công bố điểm thi
» Những phút cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
» Gia cảnh nghèo khó của những cựu binh Trường Sa
» Phục hồi những cánh đồng chết ở Nhật Bản
» Những đại học cuối cùng công bố điểm thi
» Những phút cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
» Gia cảnh nghèo khó của những cựu binh Trường Sa
» Phục hồi những cánh đồng chết ở Nhật Bản
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết