Phó thủ tướng yêu cầu kiểm tra bến xe Mỹ Đình
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Phó thủ tướng yêu cầu kiểm tra bến xe Mỹ Đình
Bộ Giao thông Vận tải được chỉ đạo phối hợp với Hà Nội tăng cường kiểm tra việc cấp phép các tuyến xe khách cố định tại bến xe Mỹ Đình, báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 15/8.
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông nghiên cứu sửa đổi, điều chỉnh các quy định về việc kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô nhằm tăng cường công tác quản lý tại các bến xe khách liên tỉnh, nhất là ở Hà Nội và TP HCM.
Bến xe Mỹ Đình cần được mở rộng và sắp xếp lại. Ảnh: Đoàn Loan
Ông Phúc cũng yêu cầu Hà Nội thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô và hoạt động tại các bến xe khách trên địa bàn thành phố, bảo đảm an ninh trật tự, không gây ùn tắc giao thông. Hà Nội cần rà soát quy hoạch các bến xe khách trên địa bàn để có kế hoạch đầu tư, mở rộng các bến xe theo quy hoạch.
Trước năm 2010, Bộ Giao thông cho phép các tỉnh chấp thuận xe khách ra vào bến Mỹ Đình mà không cần ý kiến của cơ quan chủ quản là Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Do vậy, các tỉnh cho phép doanh nghiệp đưa xe vào bến này khá nhiều, trong khi công suất bến xe này chỉ đạt khoảng 400 xe.
Theo Sở Giao thông Hà Nội, cuối năm 2010 đã có 1.495 xe được cấp phép hoạt động tại bến Mỹ Đình, trong đó, Sở này đã chấp thuận 422 xe, Tổng cục Đường bộ và các Sở Giao thông khác chấp thuận 1.073 xe, tần suất hoạt động hiện khoảng 1.100 xe mỗi ngày.
Đoàn Loan
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông nghiên cứu sửa đổi, điều chỉnh các quy định về việc kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô nhằm tăng cường công tác quản lý tại các bến xe khách liên tỉnh, nhất là ở Hà Nội và TP HCM.
Bến xe Mỹ Đình cần được mở rộng và sắp xếp lại. Ảnh: Đoàn Loan
Ông Phúc cũng yêu cầu Hà Nội thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô và hoạt động tại các bến xe khách trên địa bàn thành phố, bảo đảm an ninh trật tự, không gây ùn tắc giao thông. Hà Nội cần rà soát quy hoạch các bến xe khách trên địa bàn để có kế hoạch đầu tư, mở rộng các bến xe theo quy hoạch.
Trước năm 2010, Bộ Giao thông cho phép các tỉnh chấp thuận xe khách ra vào bến Mỹ Đình mà không cần ý kiến của cơ quan chủ quản là Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. Do vậy, các tỉnh cho phép doanh nghiệp đưa xe vào bến này khá nhiều, trong khi công suất bến xe này chỉ đạt khoảng 400 xe.
Theo Sở Giao thông Hà Nội, cuối năm 2010 đã có 1.495 xe được cấp phép hoạt động tại bến Mỹ Đình, trong đó, Sở này đã chấp thuận 422 xe, Tổng cục Đường bộ và các Sở Giao thông khác chấp thuận 1.073 xe, tần suất hoạt động hiện khoảng 1.100 xe mỗi ngày.
Đoàn Loan
chilaemthoi- Tổng số bài gửi : 2108
Join date : 09/07/2013
Similar topics
» Kiểm soát rủi ro quyết định hiệu quả thương mại hóa nghiên cứu
» Nên quy định cụ thể tổng số sĩ quan cấp tướng
» Thủ tướng: 'Kiểm soát có trách nhiệm mọi tranh chấp trong khu vực'
» Bác sĩ chỉ định tiêm khiến bệnh nhân tử vong bị đình việc
» Dân Điện Biên Phủ đặt hoa rừng tưởng niệm ở lán Đại tướng
» Nên quy định cụ thể tổng số sĩ quan cấp tướng
» Thủ tướng: 'Kiểm soát có trách nhiệm mọi tranh chấp trong khu vực'
» Bác sĩ chỉ định tiêm khiến bệnh nhân tử vong bị đình việc
» Dân Điện Biên Phủ đặt hoa rừng tưởng niệm ở lán Đại tướng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết