Hà Nội dùng xe điện thay xích lô du lịch
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Hà Nội dùng xe điện thay xích lô du lịch
UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận để quận Hoàn Kiếm nhân rộng mô hình xe điện chở khách du lịch trên địa bàn quận này.
Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm, cho biết, quận đã có kế hoạch từ đầu năm 2014 sẽ xóa 50% số xích lô hoạt động trên địa bàn và sẽ xóa hết loại phương tiện này vào cuối năm 2014. Kế hoạch đã được lãnh đạo thành phố chấp thuận.
Theo ông Hoa, qua 3 năm triển khai, 15 xe điện chạy quanh khu vực phố cổ và hồ Gươm đã phục vụ hơn 1,2 triệu lượt khách. Tuyến du lịch xe điện được thiết kế dài 7km, di chuyển 40 phút đi qua 28 tuyến phố thương mại, phố nghề, phố ẩm thực.
Hà Nội hiện có hơn 300 xích lô du lịch có đăng ký và nhiều xích lô hoạt động chui. Ảnh: PV
Đặc biệt, tốc độ xe lưu thông 30 km/h khá phù hợp với kết cấu, kiến trúc giao thông đô thị khu vực phố cổ. Phương tiện này không gây ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc giao thông, đã được nhiều du khách ưa chuộng. Ông Hoa cho hay, 15 xe điện mới đã được nhập về nhằm thay thế xích lô du lịch.
Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội, xe điện là phương tiện tiên tiến, gọn nhẹ so với ô tô và chạy tốc độ phù hợp trong khu phố cổ nên không gây ùn tắc giao thông.
Tuy nhiên, ông Liên cho rằng, vẫn cần giữ lại một số lượng xích lô du lịch nhất định để giữ gìn nét văn hóa truyền thống của Hà Nội.
Tại một cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Văn hóa mới đây, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết sẽ đưa xích lô du lịch vào quản lý và từng bước xóa bỏ loại hình này để tạo bộ mặt thủ đô được văn minh. Chính quyền có thể sẽ mua lại xe của người dân và bố trí nghề cho người lái xích lô.
Đoàn Loan
Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm, cho biết, quận đã có kế hoạch từ đầu năm 2014 sẽ xóa 50% số xích lô hoạt động trên địa bàn và sẽ xóa hết loại phương tiện này vào cuối năm 2014. Kế hoạch đã được lãnh đạo thành phố chấp thuận.
Theo ông Hoa, qua 3 năm triển khai, 15 xe điện chạy quanh khu vực phố cổ và hồ Gươm đã phục vụ hơn 1,2 triệu lượt khách. Tuyến du lịch xe điện được thiết kế dài 7km, di chuyển 40 phút đi qua 28 tuyến phố thương mại, phố nghề, phố ẩm thực.
Hà Nội hiện có hơn 300 xích lô du lịch có đăng ký và nhiều xích lô hoạt động chui. Ảnh: PV
Đặc biệt, tốc độ xe lưu thông 30 km/h khá phù hợp với kết cấu, kiến trúc giao thông đô thị khu vực phố cổ. Phương tiện này không gây ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc giao thông, đã được nhiều du khách ưa chuộng. Ông Hoa cho hay, 15 xe điện mới đã được nhập về nhằm thay thế xích lô du lịch.
Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội, xe điện là phương tiện tiên tiến, gọn nhẹ so với ô tô và chạy tốc độ phù hợp trong khu phố cổ nên không gây ùn tắc giao thông.
Tuy nhiên, ông Liên cho rằng, vẫn cần giữ lại một số lượng xích lô du lịch nhất định để giữ gìn nét văn hóa truyền thống của Hà Nội.
Tại một cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Văn hóa mới đây, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết sẽ đưa xích lô du lịch vào quản lý và từng bước xóa bỏ loại hình này để tạo bộ mặt thủ đô được văn minh. Chính quyền có thể sẽ mua lại xe của người dân và bố trí nghề cho người lái xích lô.
Đoàn Loan
chilaemthoi- Tổng số bài gửi : 2108
Join date : 09/07/2013
Similar topics
» Nhật xây dựng nhà máy điện gió ngoài khơi
» Sử dụng điện thoại di động quá nhiều dễ bị ung thư
» Việt Nam lùi thời điểm xây dựng điện hạt nhân đầu tiên
» Bố đạp xích lô, mẹ quét chợ nuôi hai con đại học
» Bộ Văn hóa kêu gọi thêm ứng viên Đại sứ du lịch
» Sử dụng điện thoại di động quá nhiều dễ bị ung thư
» Việt Nam lùi thời điểm xây dựng điện hạt nhân đầu tiên
» Bố đạp xích lô, mẹ quét chợ nuôi hai con đại học
» Bộ Văn hóa kêu gọi thêm ứng viên Đại sứ du lịch
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết