Bệnh viện xây to hơn làm giao thông ùn tắc nghiêm trọng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Bệnh viện xây to hơn làm giao thông ùn tắc nghiêm trọng
Theo Bộ trường Giao thông Vận tải, di dời các bệnh viện ra khỏi thành phố là giải pháp quan trọng để giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP HCM.
Tại Hội nghị trực tuyến bàn về khắc phục ùn tắc giao thông của 2 thành phố Hà Nội và TP HCM sáng 11/9, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho rằng cần di dời các bệnh viện và cơ quan nhà nước ra khỏi khu vực trung tâm bởi đây là giải pháp quan trọng để giảm ùn tắc tại Hà Nội và TP HCM. Tuy nhiên, thời gian qua các bệnh viện "đã không di dời mà còn được xây lớn hơn".
"Một số bệnh viện ở Hà Nội như Việt - Đức, Bạch Mai, bệnh viện C đang xây to hơn. Điều này càng làm giao thông ùn tắc trầm trọng”, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng đây là một trong số những lý do khiến việc kéo giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP HCM trở nên khó khăn.
Cùng quan điểm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn khẳng định, vấn đề quyết định đến việc giảm tải áp lực giao thông cho khu vực nội đô là công tác di dời trường học và bệnh viện ra khỏi khu trung tâm, song thực tế đã không cơ sở nào chịu dời đi.
Tại Hà Nội, thời gian qua việc triển khai còn rất chậm do có sự sáp nhập 2 tỉnh nên lập quy hoạch lại ở 2 khu Mễ Trì và Tây Hồ Tây với 18 Bộ ngành. Hiện nay lại có tình trạng “di mà không chịu dời”, nghĩa là những cơ quan khi đã dời đi rồi mà không chịu trả lại đất cho cơ quan chức năng.
Nếu không có quy hoạch để xây dựng các nút giao lập thể thì 2-3 năm tới, tình hình ùn tắc sẽ tiếp tục nặng hơn. Ảnh: H.C
Theo ông Toàn, các nước Hàn Quốc, Thái Lan không làm như Việt Nam, mà Chính phủ bỏ tiền ngân sách, bán bớt trụ sở của các bộ ngành để lấy tiền xây luôn trụ sở mới rồi di dời các cơ quan về một đầu mối.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và Xây dựng đều cho rằng Chính phủ phải làm quyết liệt, đưa ra lộ trình cụ thể hơn đối với việc di dời trụ sở cơ quan nhà nước ra khỏi khu vực trung tâm. Đồng thời, bắt buộc các đơn vị khi đã có trụ sở mới phải bàn giao lại trụ sở cũ cho Nhà nước. Đây được xem là giải pháp có thể kéo giảm ùn tắc tại 2 đô thị lớn nhất nước.
Nói về sự phấn khởi của TP HCM và Hà Nội đối với hiệu quả của các cây cầu vượt thép, vị Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng "chúng ta không nên quá bằng lòng với kết quả trước mắt vì đây chỉ là những giải pháp tạm thời". “Vì sợ phải giải phóng mặt bằng nên phải xây dựng các cầu vượt thép. Nhưng khoảng 2-3 năm nữa thôi, nếu không có quy hoạch hệ thống nút giao lập thể (là loại nút giao thông khác mức sử dụng nhiều tầng tách biệt để dòng lưu thông trên đường này không xung đột trực tiếp với dòng lưu thông trên đường khác) thì lúc đó lại tiếp tục xảy ra ùn tắc”, ông Toàn cảnh báo.
Chủ trì hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, 5 năm qua, 2 đô thị lớn nhất nước là Hà Nội và TP HCM đã có nhiều chuyển biến tích cực. Số vụ, số điểm ùn tắc giao thông đều giảm. Đến nay, Hà Nội còn 57 (giảm 46%) điểm thường xuyên ùn tắc cục bộ trong khi đó TP HCM còn 76 điểm (giảm 50%).
Song, theo ông Phúc, trong thời gian qua, sự phối hợp trong thực hiện một số nhóm giải pháp của Nghị quyết còn chưa đồng bộ, quyết liệt. Vì vậy, Phó thủ tướng đề nghị Hà Nội và TP HCM phải tiếp tục và thường xuyên thực hiện các giải pháp mà Nghị quyết của Chính phủ đã đặt ra. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình giao thông đô thị theo quy hoạch và kế hoạch. “Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND TP Hà Nội và TP HCM tiếp tục nghiên cứu các biện pháp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển vận tải hành khách công cộng có khối lượng lớn như: đường sắt đô thị, xe buýt có sức chở lớn … Xã hội hóa hoạt động vận tải hành khách công cộng nhằm huy động các thành phần kinh tế tham gia”, ông Phúc yêu cầu.
Hữu Công
Tại Hội nghị trực tuyến bàn về khắc phục ùn tắc giao thông của 2 thành phố Hà Nội và TP HCM sáng 11/9, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho rằng cần di dời các bệnh viện và cơ quan nhà nước ra khỏi khu vực trung tâm bởi đây là giải pháp quan trọng để giảm ùn tắc tại Hà Nội và TP HCM. Tuy nhiên, thời gian qua các bệnh viện "đã không di dời mà còn được xây lớn hơn".
"Một số bệnh viện ở Hà Nội như Việt - Đức, Bạch Mai, bệnh viện C đang xây to hơn. Điều này càng làm giao thông ùn tắc trầm trọng”, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng đây là một trong số những lý do khiến việc kéo giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội và TP HCM trở nên khó khăn.
Cùng quan điểm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn khẳng định, vấn đề quyết định đến việc giảm tải áp lực giao thông cho khu vực nội đô là công tác di dời trường học và bệnh viện ra khỏi khu trung tâm, song thực tế đã không cơ sở nào chịu dời đi.
Tại Hà Nội, thời gian qua việc triển khai còn rất chậm do có sự sáp nhập 2 tỉnh nên lập quy hoạch lại ở 2 khu Mễ Trì và Tây Hồ Tây với 18 Bộ ngành. Hiện nay lại có tình trạng “di mà không chịu dời”, nghĩa là những cơ quan khi đã dời đi rồi mà không chịu trả lại đất cho cơ quan chức năng.
Nếu không có quy hoạch để xây dựng các nút giao lập thể thì 2-3 năm tới, tình hình ùn tắc sẽ tiếp tục nặng hơn. Ảnh: H.C
Theo ông Toàn, các nước Hàn Quốc, Thái Lan không làm như Việt Nam, mà Chính phủ bỏ tiền ngân sách, bán bớt trụ sở của các bộ ngành để lấy tiền xây luôn trụ sở mới rồi di dời các cơ quan về một đầu mối.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và Xây dựng đều cho rằng Chính phủ phải làm quyết liệt, đưa ra lộ trình cụ thể hơn đối với việc di dời trụ sở cơ quan nhà nước ra khỏi khu vực trung tâm. Đồng thời, bắt buộc các đơn vị khi đã có trụ sở mới phải bàn giao lại trụ sở cũ cho Nhà nước. Đây được xem là giải pháp có thể kéo giảm ùn tắc tại 2 đô thị lớn nhất nước.
Nói về sự phấn khởi của TP HCM và Hà Nội đối với hiệu quả của các cây cầu vượt thép, vị Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng "chúng ta không nên quá bằng lòng với kết quả trước mắt vì đây chỉ là những giải pháp tạm thời". “Vì sợ phải giải phóng mặt bằng nên phải xây dựng các cầu vượt thép. Nhưng khoảng 2-3 năm nữa thôi, nếu không có quy hoạch hệ thống nút giao lập thể (là loại nút giao thông khác mức sử dụng nhiều tầng tách biệt để dòng lưu thông trên đường này không xung đột trực tiếp với dòng lưu thông trên đường khác) thì lúc đó lại tiếp tục xảy ra ùn tắc”, ông Toàn cảnh báo.
Chủ trì hội nghị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, 5 năm qua, 2 đô thị lớn nhất nước là Hà Nội và TP HCM đã có nhiều chuyển biến tích cực. Số vụ, số điểm ùn tắc giao thông đều giảm. Đến nay, Hà Nội còn 57 (giảm 46%) điểm thường xuyên ùn tắc cục bộ trong khi đó TP HCM còn 76 điểm (giảm 50%).
Song, theo ông Phúc, trong thời gian qua, sự phối hợp trong thực hiện một số nhóm giải pháp của Nghị quyết còn chưa đồng bộ, quyết liệt. Vì vậy, Phó thủ tướng đề nghị Hà Nội và TP HCM phải tiếp tục và thường xuyên thực hiện các giải pháp mà Nghị quyết của Chính phủ đã đặt ra. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình giao thông đô thị theo quy hoạch và kế hoạch. “Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND TP Hà Nội và TP HCM tiếp tục nghiên cứu các biện pháp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển vận tải hành khách công cộng có khối lượng lớn như: đường sắt đô thị, xe buýt có sức chở lớn … Xã hội hóa hoạt động vận tải hành khách công cộng nhằm huy động các thành phần kinh tế tham gia”, ông Phúc yêu cầu.
Hữu Công
chilaemthoi- Tổng số bài gửi : 2108
Join date : 09/07/2013
Similar topics
» Nhiều vụ giang hồ thanh toán nhau trong bệnh viện
» Chiêu 'ăn chặn' tiền người bệnh ở 2 bệnh viện lớn TP HCM
» Học viện Bưu chính Viễn thông dự kiến điểm chuẩn 24
» Giáo viên dùng bằng giả thi viên chức
» Người nhà sản phụ tử vong 'bao vây' bệnh viện
» Chiêu 'ăn chặn' tiền người bệnh ở 2 bệnh viện lớn TP HCM
» Học viện Bưu chính Viễn thông dự kiến điểm chuẩn 24
» Giáo viên dùng bằng giả thi viên chức
» Người nhà sản phụ tử vong 'bao vây' bệnh viện
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết