Hiệp hội Vận tải đòi kỷ luật lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Hiệp hội Vận tải đòi kỷ luật lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội
Cho rằng lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội ra văn bản trái luật, Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam đề nghị UBND thành phố thu hồi văn bản này và kỷ luật lãnh đạo Sở.
Ngày 20/8, Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam gửi kiến nghị đến Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP Hà Nội kiến nghị hủy bỏ quyết định số 1734 của Sở Giao thông Hà Nội ngày 14/8 về việc điều chuyển 61 xe khách đi Thái Nguyên từ bến xe Mỹ Đình đến bến xe tạm Nam Thăng Long. Đồng thời, kiến nghị Hà Nội kỷ luật lãnh đạo Sở Giao thông về việc ban hành quyết định trái quy định của pháp luật.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam cho biết, quyết định 1734 ký ngày 14/8, có hiệu lực ngay ngày 15/8 là trái thông tư 14 của Bộ Giao thông. Theo đó, khi thay đổi luồng tuyến xe khách, Sở Giao thông phải công bố đóng tuyến cũ và mở tuyến mới, thông báo để các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị, tính toán cự ly, giá vé với thời gian ít nhất 10 ngày.
"Sở Giao thông Hà Nội không được tùy tiện áp đặt điều chỉnh tuyến, gây khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, làm như vậy là coi thường các quy định của pháp luật, chúng tôi không đồng tình quyết định này", ông Thanh bức xúc.
Tình trạng lộn xộn, quá tải tại bến xe Mỹ Đình diễn ra từ lâu nay. Ảnh: Bá Đô.
Theo ông Thanh, trước đây Sở Giao thông Hà Nội đã có một số thông báo điều chỉnh tuyến song không thể có tính pháp lý. Hiệp hội Vận tải Ôtô Thái Nguyên cũng đã có văn bản phản đối các quyết định này.
Ngoài ra, Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam từng kiến nghị Hà Nội không chuyển trạm xe thành bến xe tạm Nam Thăng Long vì điểm này không đáp ứng đủ điều kiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Không đầu tư xây dựng bến xe tạm, phải thực hiện nghiêm quy hoạch được phê duyệt.
Tại cuộc họp mới đây giữa Bộ Giao thông và Hà Nội, Sở Giao thông được yêu cầu hoàn thiện phương án điều chỉnh hoạt động của các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh cố định tại bến xe Mỹ Đình, kiểm tra điều kiện của đơn vị kinh doanh vận tải trước khi thực hiện, triển khai đúng quy định pháp luật và có tính khả thi cao.
Sáng 21/8, trao đổi với VnExpress, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, ông đã nhận được văn bản kiến nghị của Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam, và sẽ rà soát, có văn bản trả lời.
"Chúng tôi quản lý nhà nước thì phải tuân theo đúng quy định của pháp luật, điều chuyển một số xe khách đến bến xe Nam Thăng Long là một phần trong công tác chung là giảm tải cho bến xe Mỹ Đình theo chỉ đạo của thành phố", ông Hùng nói.
Theo điều 27, Thông tư 14: Điều chỉnh hành trình tuyến, tần suất xe chạy: Sở Giao thông Vận tải điều chỉnh hành trình tuyến xe buýt, tần suất xe chạy trên cơ sở bảo đảm các lợi ích chính trị, xã hội và kinh tế đồng thời bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, hợp tác xã đang khai thác và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng chậm nhất 10 ngày trước khi thực hiện.
Đoàn Loan
Ngày 20/8, Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam gửi kiến nghị đến Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP Hà Nội kiến nghị hủy bỏ quyết định số 1734 của Sở Giao thông Hà Nội ngày 14/8 về việc điều chuyển 61 xe khách đi Thái Nguyên từ bến xe Mỹ Đình đến bến xe tạm Nam Thăng Long. Đồng thời, kiến nghị Hà Nội kỷ luật lãnh đạo Sở Giao thông về việc ban hành quyết định trái quy định của pháp luật.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam cho biết, quyết định 1734 ký ngày 14/8, có hiệu lực ngay ngày 15/8 là trái thông tư 14 của Bộ Giao thông. Theo đó, khi thay đổi luồng tuyến xe khách, Sở Giao thông phải công bố đóng tuyến cũ và mở tuyến mới, thông báo để các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị, tính toán cự ly, giá vé với thời gian ít nhất 10 ngày.
"Sở Giao thông Hà Nội không được tùy tiện áp đặt điều chỉnh tuyến, gây khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, làm như vậy là coi thường các quy định của pháp luật, chúng tôi không đồng tình quyết định này", ông Thanh bức xúc.
Tình trạng lộn xộn, quá tải tại bến xe Mỹ Đình diễn ra từ lâu nay. Ảnh: Bá Đô.
Theo ông Thanh, trước đây Sở Giao thông Hà Nội đã có một số thông báo điều chỉnh tuyến song không thể có tính pháp lý. Hiệp hội Vận tải Ôtô Thái Nguyên cũng đã có văn bản phản đối các quyết định này.
Ngoài ra, Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam từng kiến nghị Hà Nội không chuyển trạm xe thành bến xe tạm Nam Thăng Long vì điểm này không đáp ứng đủ điều kiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Không đầu tư xây dựng bến xe tạm, phải thực hiện nghiêm quy hoạch được phê duyệt.
Tại cuộc họp mới đây giữa Bộ Giao thông và Hà Nội, Sở Giao thông được yêu cầu hoàn thiện phương án điều chỉnh hoạt động của các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh cố định tại bến xe Mỹ Đình, kiểm tra điều kiện của đơn vị kinh doanh vận tải trước khi thực hiện, triển khai đúng quy định pháp luật và có tính khả thi cao.
Sáng 21/8, trao đổi với VnExpress, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, ông đã nhận được văn bản kiến nghị của Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam, và sẽ rà soát, có văn bản trả lời.
"Chúng tôi quản lý nhà nước thì phải tuân theo đúng quy định của pháp luật, điều chuyển một số xe khách đến bến xe Nam Thăng Long là một phần trong công tác chung là giảm tải cho bến xe Mỹ Đình theo chỉ đạo của thành phố", ông Hùng nói.
Theo điều 27, Thông tư 14: Điều chỉnh hành trình tuyến, tần suất xe chạy: Sở Giao thông Vận tải điều chỉnh hành trình tuyến xe buýt, tần suất xe chạy trên cơ sở bảo đảm các lợi ích chính trị, xã hội và kinh tế đồng thời bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp, hợp tác xã đang khai thác và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng chậm nhất 10 ngày trước khi thực hiện.
Đoàn Loan
chilaemthoi- Tổng số bài gửi : 2108
Join date : 09/07/2013
Similar topics
» Nút giao thông Daewoo còn ùn tắc tới 10/10
» Hà Nội cắt tỉa cây che khuất đèn tín hiệu giao thông
» Thường vụ Quốc hội mổ xẻ bất cập của giáo dục phổ thông
» 'Tai nạn giao thông đang ở mức khẩn cấp'
» Robot thay thế cảnh sát và đèn giao thông
» Hà Nội cắt tỉa cây che khuất đèn tín hiệu giao thông
» Thường vụ Quốc hội mổ xẻ bất cập của giáo dục phổ thông
» 'Tai nạn giao thông đang ở mức khẩn cấp'
» Robot thay thế cảnh sát và đèn giao thông
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết