Tàu siêu tốc chạy trong ống
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tàu siêu tốc chạy trong ống
Hyperloop, một hệ thống giao thông vận tải mới, vừa được tỷ phú người Mỹ Elon Musk tiết lộ có đặc điểm ưu việt hơn các hình thức khác.
Mô hình tàu Hyperloop trong đường ống. Ảnh: Reuters.
Tỷ phú Musk hé lộ thông tin về dự án tàu Hyperloop hôm thứ 12/8. Doanh nhân người Mỹ kỳ vọng, dự án có thể đưa hành khách đi 563 km từ Los Angeles đến San Francisco chỉ trong chưa đầy 30 phút. Con tàu này có thể chở người và cả xe cá nhân.
Theo mô tả, hệ thống Hyperloop sẽ chuyển hành khách trong đường ống bằng nhôm với vận tốc lên đến 1.280 km/h. Chi phí cho tàu là 10 tỷ USD. Hyperloop sẽ không bị ảnh hưởng thời tiết bên ngoài như sương mù hay tuyết rơi, mưa lớn.
Đường ống của tàu có cấu trúc đủ độ dày để không bị vỡ, trừ khi động đất mạnh. Chân đế của hệ thống Hyperloop nâng cao ống lên không trung từ 45 m đến 90 m. Tàu siêu tốc của hệ thống Hyperloop sẽ chạy trên một đệm khí, giảm ma sát tối đa.
Động lực cho tàu sẽ được sử dụng một bộ tăng tốc từ trường tuyến tính. Nó chạy trên một hệ thống xung điện từ tạo hướng và lực đẩy tàu di chuyển. Một loạt các động cơ đặt cách nhau 113 km cung cấp đủ lực từ giữ cho các con tàu dạng “viên nang” này di chuyển tốc độ dưới âm. Đến gần ga cuối, cực từ trường thay đổi giúp tàu giảm tốc dần dần. Hệ thống nam châm điện được máy tính điều khiển nhịp nhàng.
Trên đường ống của tàu, nhà thiết kế sẽ đặt các tấm pin mặt trời dày đặc, nhằm cung cấp nguồn năng lượng sạch cho hệ thống.
Theo Báo điện tử Chính phủ
Mô hình tàu Hyperloop trong đường ống. Ảnh: Reuters.
Tỷ phú Musk hé lộ thông tin về dự án tàu Hyperloop hôm thứ 12/8. Doanh nhân người Mỹ kỳ vọng, dự án có thể đưa hành khách đi 563 km từ Los Angeles đến San Francisco chỉ trong chưa đầy 30 phút. Con tàu này có thể chở người và cả xe cá nhân.
Theo mô tả, hệ thống Hyperloop sẽ chuyển hành khách trong đường ống bằng nhôm với vận tốc lên đến 1.280 km/h. Chi phí cho tàu là 10 tỷ USD. Hyperloop sẽ không bị ảnh hưởng thời tiết bên ngoài như sương mù hay tuyết rơi, mưa lớn.
Đường ống của tàu có cấu trúc đủ độ dày để không bị vỡ, trừ khi động đất mạnh. Chân đế của hệ thống Hyperloop nâng cao ống lên không trung từ 45 m đến 90 m. Tàu siêu tốc của hệ thống Hyperloop sẽ chạy trên một đệm khí, giảm ma sát tối đa.
Động lực cho tàu sẽ được sử dụng một bộ tăng tốc từ trường tuyến tính. Nó chạy trên một hệ thống xung điện từ tạo hướng và lực đẩy tàu di chuyển. Một loạt các động cơ đặt cách nhau 113 km cung cấp đủ lực từ giữ cho các con tàu dạng “viên nang” này di chuyển tốc độ dưới âm. Đến gần ga cuối, cực từ trường thay đổi giúp tàu giảm tốc dần dần. Hệ thống nam châm điện được máy tính điều khiển nhịp nhàng.
Trên đường ống của tàu, nhà thiết kế sẽ đặt các tấm pin mặt trời dày đặc, nhằm cung cấp nguồn năng lượng sạch cho hệ thống.
Theo Báo điện tử Chính phủ
chilaemthoi- Tổng số bài gửi : 2108
Join date : 09/07/2013
Similar topics
» Chạy trước siêu bão, sao băng 'ghé thăm' Việt Nam
» Cửa hàng giày cháy rụi trong mưa
» Nhiều tiếng nổ lớn trong kho sơn bị cháy
» Xe khách hơn 700 lần chạy quá tốc độ trong nửa tháng
» Giải cứu bà bầu trong căn nhà 3 tầng bốc cháy
» Cửa hàng giày cháy rụi trong mưa
» Nhiều tiếng nổ lớn trong kho sơn bị cháy
» Xe khách hơn 700 lần chạy quá tốc độ trong nửa tháng
» Giải cứu bà bầu trong căn nhà 3 tầng bốc cháy
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết