Giám đốc mượn 3 tàu bảo dưỡng cho công nhân đi chơi
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Giám đốc mượn 3 tàu bảo dưỡng cho công nhân đi chơi
Giám đốc công ty Vũng Tàu Marine được cho là người đã mượn 3 chiếc tàu chở công nhân đi chơi. Trên đường đi, tàu chở 30 người gặp nạn khiến 9 người mất tích, 7 thi thể đã được tìm thấy.
Theo Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tàu H29 chở 30 người bị chìm trên vùng biển thuộc huyện Cần Giờ (TP HCM) là một trong 2 phương tiện được trang bị cho đơn vị này. Ngày 9/7, các tàu này được đưa sang công ty Cổ phần Công nghệ Việt - Séc để bảo dưỡng định kỳ.
15h ngày 2/8, ông Quyết - Giám đốc công ty Vũng Tàu Marine (Khu công nghiệp Đông Xuyên - Vũng Tàu) sang mượn ông Vũ Văn Đảo (Giám đốc công ty Việt - Séc) 3 tàu để đón công nhân tại khu công nghiệp Dịch vụ dầu khí Soài Rạp (Gò Công Đông - Tiền Giang). Nửa giờ sau, tàu xuất phát đi Tiền Giang chở công nhân về Vũng Tàu và khoảng 20h, tàu do anh Phạm Duy Phúc điều khiển đã gặp nạn.
Trong số 9 người mất tích, lực lượng chức năng đã tìm được 7 thi thể. Ảnh: Vietnam MRCC
Tuy nhiên, trả lời VnExpress.net, Giám đốc Vũ Văn Đảo cho biết: "Công ty chúng tôi không có chức năng cho thuê, mượn tàu. Việc các ca nô xuất xưởng để đi Tiền Giang là do các cá nhân cho mượn, không liên quan đến công ty".
Chiều 4/8, ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho hay, đến 15h30, đã tìm được 7 thi thể trong số 9 người mất tích và công tác cứu hộ đang được tích cực triển khai. Ngoài hơn 50 phương tiện tàu và máy bay, hàng chục tàu bè của ngư dân được thuê ra khơi để quăng lưới, tìm xác nạn nhân.
* Ảnh: Cứu nạn tàu chở 30 người bị chìm ở TP HCM
"Dù mặc phao thì khả năng bị chìm vẫn có thể xảy ra và quăng lưới là biện pháp hữu hiệu nhất", ông Nhật nói và cho biết, khả năng sống sót của các nạn nhân là rất khó vì thời gian trôi dạt đã quá lâu.
Về trách nhiệm của các bên liên quan, ông Nhật cho rằng "trách nhiệm lớn nhất thuộc về đơn vị quản lý các công nhân đã đi trên tàu". "Việc thuê mướn phương tiện di chuyển trên biển phải đáp ứng được nhiều tiêu chí, được kiểm tra nghiêm ngặt chứ không tuỳ tiện thuê mướn tàu không đạt tiêu chuẩn như thế này", ông Nhật nói.
Trước đó, tối 2/8, tàu khách H29 chở 30 công nhân, chuyên gia của Công ty sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam từ Gò Công Đông (Tiền Giang) về Vũng Tàu. Khi đi qua sông Soài Rạp (Cần Giờ, TP HCM), tàu gặp sóng lớn và bị chìm. 21 người được Vietnam MRCC cứu, 9 người mất tích.
Quốc Thắng - Thi Hà
Theo Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tàu H29 chở 30 người bị chìm trên vùng biển thuộc huyện Cần Giờ (TP HCM) là một trong 2 phương tiện được trang bị cho đơn vị này. Ngày 9/7, các tàu này được đưa sang công ty Cổ phần Công nghệ Việt - Séc để bảo dưỡng định kỳ.
15h ngày 2/8, ông Quyết - Giám đốc công ty Vũng Tàu Marine (Khu công nghiệp Đông Xuyên - Vũng Tàu) sang mượn ông Vũ Văn Đảo (Giám đốc công ty Việt - Séc) 3 tàu để đón công nhân tại khu công nghiệp Dịch vụ dầu khí Soài Rạp (Gò Công Đông - Tiền Giang). Nửa giờ sau, tàu xuất phát đi Tiền Giang chở công nhân về Vũng Tàu và khoảng 20h, tàu do anh Phạm Duy Phúc điều khiển đã gặp nạn.
Trong số 9 người mất tích, lực lượng chức năng đã tìm được 7 thi thể. Ảnh: Vietnam MRCC
Tuy nhiên, trả lời VnExpress.net, Giám đốc Vũ Văn Đảo cho biết: "Công ty chúng tôi không có chức năng cho thuê, mượn tàu. Việc các ca nô xuất xưởng để đi Tiền Giang là do các cá nhân cho mượn, không liên quan đến công ty".
Chiều 4/8, ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho hay, đến 15h30, đã tìm được 7 thi thể trong số 9 người mất tích và công tác cứu hộ đang được tích cực triển khai. Ngoài hơn 50 phương tiện tàu và máy bay, hàng chục tàu bè của ngư dân được thuê ra khơi để quăng lưới, tìm xác nạn nhân.
* Ảnh: Cứu nạn tàu chở 30 người bị chìm ở TP HCM
"Dù mặc phao thì khả năng bị chìm vẫn có thể xảy ra và quăng lưới là biện pháp hữu hiệu nhất", ông Nhật nói và cho biết, khả năng sống sót của các nạn nhân là rất khó vì thời gian trôi dạt đã quá lâu.
Về trách nhiệm của các bên liên quan, ông Nhật cho rằng "trách nhiệm lớn nhất thuộc về đơn vị quản lý các công nhân đã đi trên tàu". "Việc thuê mướn phương tiện di chuyển trên biển phải đáp ứng được nhiều tiêu chí, được kiểm tra nghiêm ngặt chứ không tuỳ tiện thuê mướn tàu không đạt tiêu chuẩn như thế này", ông Nhật nói.
Trước đó, tối 2/8, tàu khách H29 chở 30 công nhân, chuyên gia của Công ty sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam từ Gò Công Đông (Tiền Giang) về Vũng Tàu. Khi đi qua sông Soài Rạp (Cần Giờ, TP HCM), tàu gặp sóng lớn và bị chìm. 21 người được Vietnam MRCC cứu, 9 người mất tích.
Quốc Thắng - Thi Hà
chilaemthoi- Tổng số bài gửi : 2108
Join date : 09/07/2013
Similar topics
» Giám đốc Công an Bình Dương đạt tín nhiệm cao nhất
» Hàng nghìn cò nhạn tụ ở Hải Dương
» Hàng nghìn cò nhạn tụ ở Hải Dương
» Ngáy khiến nhan sắc giảm sút
» 8 giám đốc, chủ tịch nhận lương ‘khủng’ bị đình chỉ chức vụ
» Hàng nghìn cò nhạn tụ ở Hải Dương
» Hàng nghìn cò nhạn tụ ở Hải Dương
» Ngáy khiến nhan sắc giảm sút
» 8 giám đốc, chủ tịch nhận lương ‘khủng’ bị đình chỉ chức vụ
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết