Nhà nước góp hơn 1.000 tỷ đồng xây cầu Cổ Chiên
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Nhà nước góp hơn 1.000 tỷ đồng xây cầu Cổ Chiên
Sau 2 năm rưỡi xây dựng đường dẫn, nhịp chính cầu Cổ Chiên nối liền Bến Tre và Trà Vinh đã được khởi công.
Chiều 2/8, tại huyện Càng Long (Trà Vinh), Bộ Giao thông Vận tải khởi công nhịp chính cầu Cổ Chiên. Vị trí xây cầu cách bến phà Cổ Chiên hiện tại gần 4 km. Cầu nối huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) với huyện Càng Long (Trà Vinh) dài gần 1,6 km, rộng 16 m (4 làn xe), vận tốc thiết kế 80 km một giờ, tĩnh không thông thuyền cao 25 m, rộng 120 m.
Nhịp chính cầu Cổ Chiên khởi công sau hơn 2 năm khởi công đường dẫn. Ảnh: Anh Tuấn
Trước đây, chi phí dự kiến hơn 2.210 tỷ đồng từ nguồn vốn BOT 100% của nhà đầu tư nhưng nhiều lần đánh giá không khả thi. Nhằm đảm bảo hiệu quả tài chính và cân đối nguồn vốn đầu tư nhưng vẫn đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, dự án được điều chỉnh lên 2.308 tỷ đồng. Trong đó vốn nhà đầu tư Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1), Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty cổ phần Đầu tư 577 chiếm 54,7% (1.264 tỷ), còn lại vốn ngân sách góp 1.044 tỷ.
Hai năm rưỡi trước đường dẫn cầu Cổ Chiên dài hơn 13 km đã khởi công để kịp hoàn thành vào đầu năm 2016 cùng với nhịp chính. Thời hạn khai thác để hoàn vốn cầu Cổ Chiên dự kiến 19 năm 3 tháng, trạm thu phí đặt bên phía Trà Vinh.
Cầu Cổ Chiên cùng với cầu Hàm Luông và cầu Rạch Miễu ở Bến Tre nối thông tuyến quốc lộ 60 từ Tiền Giang đến Trà Vinh, gắn kết với quốc lộ 1A, rút ngắn 70 km khoảng cách từ Trà Vinh đến TP HCM.
Duy Khang
Chiều 2/8, tại huyện Càng Long (Trà Vinh), Bộ Giao thông Vận tải khởi công nhịp chính cầu Cổ Chiên. Vị trí xây cầu cách bến phà Cổ Chiên hiện tại gần 4 km. Cầu nối huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) với huyện Càng Long (Trà Vinh) dài gần 1,6 km, rộng 16 m (4 làn xe), vận tốc thiết kế 80 km một giờ, tĩnh không thông thuyền cao 25 m, rộng 120 m.
Nhịp chính cầu Cổ Chiên khởi công sau hơn 2 năm khởi công đường dẫn. Ảnh: Anh Tuấn
Trước đây, chi phí dự kiến hơn 2.210 tỷ đồng từ nguồn vốn BOT 100% của nhà đầu tư nhưng nhiều lần đánh giá không khả thi. Nhằm đảm bảo hiệu quả tài chính và cân đối nguồn vốn đầu tư nhưng vẫn đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, dự án được điều chỉnh lên 2.308 tỷ đồng. Trong đó vốn nhà đầu tư Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1), Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty cổ phần Đầu tư 577 chiếm 54,7% (1.264 tỷ), còn lại vốn ngân sách góp 1.044 tỷ.
Hai năm rưỡi trước đường dẫn cầu Cổ Chiên dài hơn 13 km đã khởi công để kịp hoàn thành vào đầu năm 2016 cùng với nhịp chính. Thời hạn khai thác để hoàn vốn cầu Cổ Chiên dự kiến 19 năm 3 tháng, trạm thu phí đặt bên phía Trà Vinh.
Cầu Cổ Chiên cùng với cầu Hàm Luông và cầu Rạch Miễu ở Bến Tre nối thông tuyến quốc lộ 60 từ Tiền Giang đến Trà Vinh, gắn kết với quốc lộ 1A, rút ngắn 70 km khoảng cách từ Trà Vinh đến TP HCM.
Duy Khang
chilaemthoi- Tổng số bài gửi : 2108
Join date : 09/07/2013
Similar topics
» Cơ chế hoạt động của vòi nước tự động
» Tại sao nước đọng trên lá sen có hình tròn?
» Cá đóng băng trong nước vì trời lạnh
» Giám đốc Công ty Thoát nước đô thị TP HCM lương 2,6 tỷ đồng
» Hàng nghìn lời cam kết tiết kiệm nước từ cộng đồng
» Tại sao nước đọng trên lá sen có hình tròn?
» Cá đóng băng trong nước vì trời lạnh
» Giám đốc Công ty Thoát nước đô thị TP HCM lương 2,6 tỷ đồng
» Hàng nghìn lời cam kết tiết kiệm nước từ cộng đồng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết