Xe buýt được ưu tiên lưu thông trên quốc lộ 1 A
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Xe buýt được ưu tiên lưu thông trên quốc lộ 1 A
Xe buýt sẽ đi làn đường ưu tiên cùng với xe máy trên tuyến quốc lộ 1 A qua Hà Nội, đoạn từ Giải Phóng đến Cầu Giẽ, huyện Phú Xuyên.
Nhóm chuyên gia Dự án cải thiện giao thông công cộng Hà Nội (Trahud 2) vừa hoàn tất dự án thí điểm ưu tiên xe buýt trên tuyến quốc lộ 1, đoạn từ ga Hà Nội đến Cầu Giẽ, huyện Phú Xuyên.
Theo đó, xe buýt sẽ đi với xe máy, sát làn xe thô sơ và tách biệt với các loại ôtô. Phương tiện công cộng này sẽ được ưu tiên hơn các phương tiện khác qua hệ thống biển bảo, đèn tín hiệu. Cùng trên tuyến này, sẽ tổ chức lại giao thông, xây dựng nhà chờ, cải thiện thông tin xe buýt để người dân dễ dàng tiếp cận, thiết lập 2 bãi đỗ xe cá nhân tại Thường Tín và Cầu Giẽ để người dân gửi xe và đi xe buýt vào nội đô.
Xe buýt Hà Nội đang cải tiến chất lượng dịch vụ. Ảnh: Phương Sơn
Theo ông Nguyễn Văn Trường, chuyên gia Trahud 2, tốc độ lưu thông của xe buýt trên tuyến này sẽ được tăng từ 5 đến 10% so với tốc độ hiện nay, phụ thuộc vào ý thức của người dân và phương pháp tổ chức giao thông. Mặc dù vẫn phải đi chung với xe máy song xe buýt không phải lưu thông với nhiều loại xe cơ giới như trước đây, dễ dàng ra vào điểm đỗ nên có thể giảm xung đột.
Đại diện Trahud cho biết, cho biết mặc dù Giải Phóng - Ngọc Hồi là tuyến giao thông hướng tâm huyết mạch song xe buýt chưa có làn dành riêng hoạt động như tuyến quốc lộ 6 (đường Nguyễn Trãi). Trong khi đó, lượng xe cá nhân lưu thông trên tuyến này hàng ngày rất lớn, nhiều người dân ngoại thành ra vào làm việc trong nội đô nên cần khuyến khích sử dụng xe buýt.
Dự án thí điểm ưu tiên xe buýt trên quốc lộ 1 đang được trình UBND Hà Nội phê duyệt, dự kiến sẽ triển khai vào cuối năm nay.
Đoàn Loan
Nhóm chuyên gia Dự án cải thiện giao thông công cộng Hà Nội (Trahud 2) vừa hoàn tất dự án thí điểm ưu tiên xe buýt trên tuyến quốc lộ 1, đoạn từ ga Hà Nội đến Cầu Giẽ, huyện Phú Xuyên.
Theo đó, xe buýt sẽ đi với xe máy, sát làn xe thô sơ và tách biệt với các loại ôtô. Phương tiện công cộng này sẽ được ưu tiên hơn các phương tiện khác qua hệ thống biển bảo, đèn tín hiệu. Cùng trên tuyến này, sẽ tổ chức lại giao thông, xây dựng nhà chờ, cải thiện thông tin xe buýt để người dân dễ dàng tiếp cận, thiết lập 2 bãi đỗ xe cá nhân tại Thường Tín và Cầu Giẽ để người dân gửi xe và đi xe buýt vào nội đô.
Xe buýt Hà Nội đang cải tiến chất lượng dịch vụ. Ảnh: Phương Sơn
Theo ông Nguyễn Văn Trường, chuyên gia Trahud 2, tốc độ lưu thông của xe buýt trên tuyến này sẽ được tăng từ 5 đến 10% so với tốc độ hiện nay, phụ thuộc vào ý thức của người dân và phương pháp tổ chức giao thông. Mặc dù vẫn phải đi chung với xe máy song xe buýt không phải lưu thông với nhiều loại xe cơ giới như trước đây, dễ dàng ra vào điểm đỗ nên có thể giảm xung đột.
Đại diện Trahud cho biết, cho biết mặc dù Giải Phóng - Ngọc Hồi là tuyến giao thông hướng tâm huyết mạch song xe buýt chưa có làn dành riêng hoạt động như tuyến quốc lộ 6 (đường Nguyễn Trãi). Trong khi đó, lượng xe cá nhân lưu thông trên tuyến này hàng ngày rất lớn, nhiều người dân ngoại thành ra vào làm việc trong nội đô nên cần khuyến khích sử dụng xe buýt.
Dự án thí điểm ưu tiên xe buýt trên quốc lộ 1 đang được trình UBND Hà Nội phê duyệt, dự kiến sẽ triển khai vào cuối năm nay.
Đoàn Loan
chilaemthoi- Tổng số bài gửi : 2108
Join date : 09/07/2013
Similar topics
» Mèo được thuần hóa đầu tiên ở Trung Quốc
» Tư vấn phương pháp giáo dục tiên tiến tại trường quốc tế
» 156 triệu USD xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên
» Vớt được thi thể đầu tiên vụ đâm tàu ở Vũng Tàu
» Bộ Giao thông trả phí thay cho phương tiện qua 2 trạm thu
» Tư vấn phương pháp giáo dục tiên tiến tại trường quốc tế
» 156 triệu USD xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên
» Vớt được thi thể đầu tiên vụ đâm tàu ở Vũng Tàu
» Bộ Giao thông trả phí thay cho phương tiện qua 2 trạm thu
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết