Sim So Dep , Sim Phong Thuy
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn

Go down

Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn Empty Chuẩn bị xây dựng 146 km cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn

Bài gửi  chilaemthoi Sun Jul 21, 2013 1:51 pm

Tuyến cao tốc nối thủ đô Hà Nội với cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) dài 146km dự kiến được đầu tư 27.312 tỷ đồng.
Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) vừa hoàn tất báo cáo giữa kỳ Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn. Theo đó, tuyến cao tốc nối từ thủ đô tới cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn và nối tiếp đường cao tốc Hữu Nghị Quan - Nam Ninh (Trung Quốc).

Dự án có điểm đầu cách biên giới Việt Nam - Trung Quốc khoảng 1,8km thuộc xã Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, điểm cuối dự án tại nút giao cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (kết nối vành đai III Hà Nội).



Hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam sẽ được hoàn thiện từng đoạn. Ảnh: Đoàn Loan

Tuyến đường được nghiên cứu dài 146 km đi qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn, trong đó xây mới 104 km với vận tốc thiết kế 80km/h. Ngoài ra, còn có 21km đường hiện tại được mở rộng và 21 km đoạn đường khác được nâng cấp đạt vận tốc 100km/h.

Theo tính toán của TEDI, tổng mức đầu tư dự án này là 27.312 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 18.177 tỷ đồng.

Theo TEDI, hiện nay quốc lộ 1A đoạn Hà Nội - Lạng Sơn đã được nâng cấp với tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, một số đoạn cấp III miền núi. Riêng đoạn Bắc Ninh - Hà Nội là đường cấp I với quy mô giai đoạn đầu là 4 làn xe.

Tuy nhiên, trước yêu cầu phát triển ngày càng tăng của phương tiện vận tải, nhiều đoạn của quốc lộ 1A cũ chưa được cải tạo, đang trong tình trạng xuống cấp nhanh chóng, do đó việc nghiên cứu để sớm đầu tư tuyến cao tốc nối Hà Nội với Lạng Sơn là hết sức cấp bách.

Tại cuộc họp mới đây của Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã đồng tình với các giải pháp mà Tư vấn TEDI đưa ra và lưu ý về kinh phí, tiêu chuẩn kỹ thuật, giải pháp thiết kế dự án, đặc biệt là quan tâm đến công tác chống sạt lở, giảm tối đa đắp nền, kết cấu mặt đường.

Về quy mô đầu tư, Thứ trưởng Trường thống nhất phương án thiết kế với quy mô 4 làn xe đường cao tốc, riêng đoạn từ cầu Phù Đổng - Bắc Ninh cải tạo thành đường cao tốc 4 làn xe nhưng thiết kế dự phòng mở rộng lên 6 làn xe; đối với những đoạn phức tạp không nhất thiết thiết kế đúng tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc tốc độ 80-100 km/h theo quy định, mà cần phải giảm tốc độ xuống để đảm bảo an toàn giao thông.

Đoàn Loan

chilaemthoi

Tổng số bài gửi : 2108
Join date : 09/07/2013

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết