Tàu cánh ngầm phải lắp hệ thống tự động nhận dạng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tàu cánh ngầm phải lắp hệ thống tự động nhận dạng
Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu chủ tàu cánh ngầm một máy lắp đặt hệ thống AIS (hệ thống tự động nhận dạng) để các cơ quan chức năng quản lý và giám sát hoạt động của tàu trên tuyến luồng trước ngày 31/10.
Ngày 8/10, trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Thuấn, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông Bộ Giao thông Vận tải, cho biết, yêu cầu trên của Bộ được đưa ra sau khi có kết quả về việc kiểm tra thực trạng hoạt động của tàu cánh ngầm một máy trong thời gian qua tại TP HCM, Hải Phòng và Vũng Tàu
Trước đó, Báo Giao thông Vận tải đưa tin, qua kiểm tra về hoạt động tàu cánh ngầm một máy, cơ quan chức năng phát hiện một số tàu gắn thiết bị giám sát hành trình của ôtô. Do đó khi tàu rời bến, hành trình của tàu được hiển thị trên đường bộ. Bản đồ số của tuyến đường thủy nội địa trên các tàu này cũng chưa có nên rất khó khi xác định vị trí, hành trình của tàu. Đặc biệt, khi xảy ra sự cố thì công tác cứu hộ sẽ không kịp thời… Ngoài ra, hoạt động giám sát, quản lý của các cảng vụ, các đơn vị quản lý luồng, bến cũng còn nhiều bất cập.
Tàu cánh ngầm một động cơ phải lắp đặt hệ thống tự động nhận dạng. Ảnh: Kiên Cường
Vì vậy, để đảm bảo an toàn, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các tàu lắp hệ thống AIS để các cơ quan chức năng quản lý và giám sát hoạt động của tàu trên tuyến luồng, trước ngày 31/10.
Ngoài ra, chủ tàu cao tốc cánh ngầm một máy phải hoàn thành phương án đưa tàu vào vị trí an toàn, tránh va trôi hoặc chờ ứng cứu khi tàu bị sự cố chết máy trên luồng và được Cảng vụ Hàng hải khu vực quản lý tuyến hoạt động của tàu xem xét, chấp thuận.
Đơn vị khai thác cầu bến tại TP HCM và TP Vũng Tàu phải bổ sung đệm chống, đảm bảo cho các tàu cao tốc cánh ngầm cập bến an toàn; thời gian hoàn thành trước ngày 30/11.
Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải TP HCM, Vũng Tàu và Hải Phòng quy định các khu vực khống chế tốc độ của tàu cao tốc cánh ngầm trên luồng hàng hải, hoàn thành trước ngày 31/10
Vụ An toàn giao thông được giao chủ trì, phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và giám sát thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị và tổng hợp báo cáo Bộ.
Kiên Cường
Ngày 8/10, trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Thuấn, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông Bộ Giao thông Vận tải, cho biết, yêu cầu trên của Bộ được đưa ra sau khi có kết quả về việc kiểm tra thực trạng hoạt động của tàu cánh ngầm một máy trong thời gian qua tại TP HCM, Hải Phòng và Vũng Tàu
Trước đó, Báo Giao thông Vận tải đưa tin, qua kiểm tra về hoạt động tàu cánh ngầm một máy, cơ quan chức năng phát hiện một số tàu gắn thiết bị giám sát hành trình của ôtô. Do đó khi tàu rời bến, hành trình của tàu được hiển thị trên đường bộ. Bản đồ số của tuyến đường thủy nội địa trên các tàu này cũng chưa có nên rất khó khi xác định vị trí, hành trình của tàu. Đặc biệt, khi xảy ra sự cố thì công tác cứu hộ sẽ không kịp thời… Ngoài ra, hoạt động giám sát, quản lý của các cảng vụ, các đơn vị quản lý luồng, bến cũng còn nhiều bất cập.
Tàu cánh ngầm một động cơ phải lắp đặt hệ thống tự động nhận dạng. Ảnh: Kiên Cường
Vì vậy, để đảm bảo an toàn, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu các tàu lắp hệ thống AIS để các cơ quan chức năng quản lý và giám sát hoạt động của tàu trên tuyến luồng, trước ngày 31/10.
Ngoài ra, chủ tàu cao tốc cánh ngầm một máy phải hoàn thành phương án đưa tàu vào vị trí an toàn, tránh va trôi hoặc chờ ứng cứu khi tàu bị sự cố chết máy trên luồng và được Cảng vụ Hàng hải khu vực quản lý tuyến hoạt động của tàu xem xét, chấp thuận.
Đơn vị khai thác cầu bến tại TP HCM và TP Vũng Tàu phải bổ sung đệm chống, đảm bảo cho các tàu cao tốc cánh ngầm cập bến an toàn; thời gian hoàn thành trước ngày 30/11.
Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải TP HCM, Vũng Tàu và Hải Phòng quy định các khu vực khống chế tốc độ của tàu cao tốc cánh ngầm trên luồng hàng hải, hoàn thành trước ngày 31/10
Vụ An toàn giao thông được giao chủ trì, phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và giám sát thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị và tổng hợp báo cáo Bộ.
Kiên Cường
chilaemthoi- Tổng số bài gửi : 2108
Join date : 09/07/2013
Similar topics
» Tổng rà soát tàu cánh ngầm một động cơ tại TP HCM
» Có phải các tàu ngầm đều có màu đen?
» Ngắm Lodon từ trên cao qua ống kính cảnh sát
» Nguyên nhân con người phải ngủ
» ‘Vụ nhân bản kết quả xét nghiệm nếu đúng là phải xử bắn’
» Có phải các tàu ngầm đều có màu đen?
» Ngắm Lodon từ trên cao qua ống kính cảnh sát
» Nguyên nhân con người phải ngủ
» ‘Vụ nhân bản kết quả xét nghiệm nếu đúng là phải xử bắn’
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết