250 triệu USD xây tuyến ống chuyển bôxit từ Lào về
Trang 1 trong tổng số 1 trang
250 triệu USD xây tuyến ống chuyển bôxit từ Lào về
Tuyến ống ngầm dài 240 km với tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD sẽ được xây dựng nối từ cao nguyên SêKông và Attapư (Lào) về Quảng Nam.
UBND tỉnh Quảng Nam vừa cho phép Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và đối tác là công ty Khoáng sản Lào (LSM) khảo sát đầu tư tuyến đường ống vận chuyển quặng bô xít từ Lào về khu kinh tế Chu Lai.
Tuyến ống ngầm dài khoảng 240 km sẽ được xây dựng nối từ Lào về cảng Kỳ Hà, Khu kinh tế Chu Lai (Quảng Nam). Ảnh: Trí Tín.
Theo lãnh đạo Vinaconex, mỏ quặng bô xit ở khu vực cao nguyên Sê Kông và Attapư có độ cao khoảng 1.150 m, trữ lượng khoảng 300 triệu tấn quặng. Đường ống truyền tải quặng bô xit dài khoảng 240 km, dự kiến thiết kế theo tiêu chuẩn cao nhất của ngành công nghiệp sản xuất ống dẫn.
Hệ thống điều khiển hoàn toàn bằng máy tính để quản lý, vận hành và giám sát toàn bộ hệ thống đường ống. Trung bình mỗi năm, công suất truyền tải của đường ống ngầm này đạt 7-10 triệu tấn quặng bôxit xuất khẩu qua cảng Kỳ Hà, Khu kinh tế Chu Lai bằng đường biển.
Ước tính tổng vốn đầu tư toàn tuyến ống khoảng 250 triệu USD (chưa tính chi phí vận hành và các loại thuế). Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sẽ được hoàn thành vào tháng 11 tới.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh lưu ý, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư cần nghiên cứu hướng tuyến đặt đường ống để hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến rừng nguyên sinh, đảm bảo các yếu tố về giữ gìn môi trường sinh thái.
Trí Tín
UBND tỉnh Quảng Nam vừa cho phép Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và đối tác là công ty Khoáng sản Lào (LSM) khảo sát đầu tư tuyến đường ống vận chuyển quặng bô xít từ Lào về khu kinh tế Chu Lai.
Tuyến ống ngầm dài khoảng 240 km sẽ được xây dựng nối từ Lào về cảng Kỳ Hà, Khu kinh tế Chu Lai (Quảng Nam). Ảnh: Trí Tín.
Theo lãnh đạo Vinaconex, mỏ quặng bô xit ở khu vực cao nguyên Sê Kông và Attapư có độ cao khoảng 1.150 m, trữ lượng khoảng 300 triệu tấn quặng. Đường ống truyền tải quặng bô xit dài khoảng 240 km, dự kiến thiết kế theo tiêu chuẩn cao nhất của ngành công nghiệp sản xuất ống dẫn.
Hệ thống điều khiển hoàn toàn bằng máy tính để quản lý, vận hành và giám sát toàn bộ hệ thống đường ống. Trung bình mỗi năm, công suất truyền tải của đường ống ngầm này đạt 7-10 triệu tấn quặng bôxit xuất khẩu qua cảng Kỳ Hà, Khu kinh tế Chu Lai bằng đường biển.
Ước tính tổng vốn đầu tư toàn tuyến ống khoảng 250 triệu USD (chưa tính chi phí vận hành và các loại thuế). Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sẽ được hoàn thành vào tháng 11 tới.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh lưu ý, trong quá trình triển khai, chủ đầu tư cần nghiên cứu hướng tuyến đặt đường ống để hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến rừng nguyên sinh, đảm bảo các yếu tố về giữ gìn môi trường sinh thái.
Trí Tín
chilaemthoi- Tổng số bài gửi : 2108
Join date : 09/07/2013
Similar topics
» Hơn 850 triệu Euro xây dựng tuyến metro số 5 tại TP HCM
» Hồ Thị Hiếu Hiền được tuyển thẳng vào trường chuyên
» 156 triệu USD xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên
» Cậu học trò ốm yếu hai lần trúng tuyển đại học
» Máy bay di chuyển trên mặt đất như thế nào?
» Hồ Thị Hiếu Hiền được tuyển thẳng vào trường chuyên
» 156 triệu USD xây dựng tuyến xe buýt nhanh đầu tiên
» Cậu học trò ốm yếu hai lần trúng tuyển đại học
» Máy bay di chuyển trên mặt đất như thế nào?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết